Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Vật liệu làm hoa voan

Kẽm và voan là 2 vật liệu quan trọng nhất, không thể thiếu được. vì nếu không có nhà cung cấp chuyên dụng chắc mọi người muốn làm cũng không làm được.

Đây là kẽm, một bó kẽm bán lẻ thường có 50 cọng dài khoảng 72cm. Nói chung, để bẻ kẽm thuận tiện ta có thể cắt ra từng đoạn ngắn. Đối với các cánh hoa theo khuôn 3 thì cọng kẽm dài 14cm là đủ.

Kẽm có loại kẽm xi và kẽm giấy. Kẽm xi ánh kim loại trông lonh lanh hơn, kẽm giấy trông khiêm tốn vì nó nhẹ nhàng và mộc mạc. Cũng tùy loại hoa mà người ta sẽ dùng loại kẽm nào. Hoa lan, hoa mai, hoa đồng nội dùng loại kẽm nào cũng thích hợp nhưng hoa tường vi thì chỉ nên dùng loại kẽm giấy mà thôi.

Kẽm cũng có nhiều số, tại cửa hàng cung cấp vật liệu làm hoa người ta sẽ hỏi xem bạn cần mua kẽm số mấy. Kẽm số 26 là mỏng nhất, dùng làm các loại hoa nhỏ. Kẽm này không phổ biến lắm. Kẽm số 24 thông dụng nhất, độ cứng vừa phải. Kẽm số 22,20 rất cứng, thích hợp với các loại lá to, cánh hoa to. Giá tiền các loại kẽm cứng này cũng đắt hơn loại kẽm mỏng.



Kế tiếp là vải voan :


Voan một màu, voan hai màu, voan kim tuyến. Nói chung chất liệu voan là đẹp, nhẹ nhàng, màu sắc bắt mắt nên dễ làm các bạn siêu lòng. Ai đi mua vật liệu cũng thường mua rất nhiều vải voan, có khi chẳng biết sẽ dùng làm bông gì, hoa gì nhưng thích thì nhặt về ngắm cái đã.

Sáp: Về nguyên tắc làm hoa voan thì voan màu nào, kẽm màu đó, chỉ cũng có mầu gần giống. Sáp xanh lá cây được dùng nhiều nhất.



Khuôn : Quy ước đếm số khuôn là khuôn nhỏ nhất là khuôn pin, sau đó là 1,2,3,4,5,6,7,8. Khuôn màu xanh dương sẽ là khuôn số 3, đường kính 3cm. Các khuôn kế tiếp chênh lệc 0.5cm, nên căn cứ vào đơn vị này, bạn có thể lấy bất cứ ống, lọ hình tròn để làm khuôn


Kìm, kéo


Kìm cắt kẽm.

Đối với loại kẽm mỏng có thể dùng tay, nhưng để các nút vặn đẹp hơn, chau chuốt hơn nên ta dùng kẽm vặn.

Kéo cắt chỉ chuyên dụng có thể mua ngay ở các cửa hàng bán vật liệu may. Mũi kéo sắc, phẳng.

Nhụy : Nhụy hoa rất đa dạng, nhụy bột, nhụy sáp, nhụy kim tuyến, nhụy đặc chủng dành cho hoa hướng dương, hoa sen, hoa cúc. Vật liệu nhụy rất bắt mắt, tuy nhiên cũng lưu ý thêm với các bạn là nhụy bột hiện bị bọn gián hay chuột gì đó rất mê nên để bình hoa qua một đêm, thì các nhụy này sẽ bị ăn sạch , Chẳng thể cứu vãn được.



Cành: các cửa hàng bán vật liệu đều cung cấp cành phù hợp với các loại bông, độ dày, mềm khác nhau, đó là kẽm đã được cuốn báo rất tỉ mỉ. Thực ra, các bạn cũng thể sử dụng kẽm cứng, kẽm bọc nhựa cũng tốt, giảm nhiều chi phí. Nên chọn loại kẽm có độ mềm vừa phải, có thể uốn bẻ theo ý thích của mình.

Nụ: Phần này chắc không thể thiếu, cành hoa nào cũng có nụ, có nụ rồi mới có hoa. Khi mua hoa tươi người ta vẫn toàn chọn cành có nhiều nụ đấy thôi, để cắm được lâu, để được ngắm hoa nở. Còn bình hoa của mình "forever" tươi nên có nụ thì thấy sinh động. Nụ gòn có rất nhiều, các bạn nhớ bọc thêm ít bông gòn vào để có nụ to nụ nhỏ nhé. Nụ đặc chủng như nụ mai, nụ lan, nụ sen đều được các nhà cung cấp hỗ trợ.

14 nhận xét:

  1. Ngoc co the giup minh mua nguyen lieu duoc k? minh cung muon lam hoa lam nhung k co nguyen lieu. neu bc thi nt vao so nay cho minh nha: 01632388488.

    Trả lờiXóa
  2. Mình ở hà nội. Bạn ở đâu?
    Mình mua ở phố hàng mã - hà nội.
    Còn ở chỗ chợ nhà xanh hà nội cũng bán nhưng giá đắt lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn kimchi-ngocphuc ở xa hà nội thì khó nhỉ.
    Mình làm từ hồi sinh viên. bây giờ cũng bận công việc và việc gia đình nên ít đi được vì từ chỗ mình ra đó cũng xa 20 cây.

    Trả lờiXóa
  4. ai ở hà nội có thể ra 26 hàng mã nhé. Bạn nào cùng làm với mình liên hệ 01674774821. Cùng làm để rút kinh nghiệm đôi bên bạn nhé

    Trả lờiXóa
  5. m ở nguyễn trãi thanh xuân hà nội, m cũng bán buôn bán lẻ nguyên liệu này còn dạy làm miễn phí cuối tuần nữa, đảm bảo giá rẻ hơn hoặc bằng hàng mã tùy vào mặt hàng nếu bạn nào ở gần chỗ m thì qua chỗ m mua cho tiện hi...sdt của m 0983845752

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, bây h bạn còn bán ko

      Xóa
    2. bạn vào địa chỉ link bên dưới xem giá bán nguyên liệu làm hoa Voan nha,mình bán giá rẻ,chất lượng tốt,cửa hàng mình còn đang có khuyến mại nha,mình nhận ship hàng nữa nha...
      https://www.facebook.com/HoiNhungNguoiThichNgheThuatTrangDiem

      Xóa
  6. bạn Mai loan ah? mình muốn làm cái này, nhà bạn chỗ nào Thanh Xuân? nếu bạn cung cấp hàng giá rẻ thì mình sẽ lấy hàng của bạn, có thể gặp nhau chứ? dt của mình là 0979590177

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn vào địa chỉ link bên dưới xem giá bán nguyên liệu làm hoa Voan nha,mình bán giá rẻ,chất lượng tốt,cửa hàng mình còn đang có khuyến mại nha,mình nhận ship hàng nữa nha...
      https://www.facebook.com/HoiNhungNguoiThichNgheThuatTrangDiem

      Xóa